Chuyển đến nội dung chính

Sửa lỗi máy in không nhận lệnh

Trong quá trình sử dụng máy in, chắc bạn đã từng gặp trường hợp trục trặc như máy in không nhận lệnh. Bạn thắc mắc cách sửa lỗi máy in không nhận lệnh như thế nào? Máy Tính An Khánh sẽ chia sẻ với bạn cách sửa sửa lỗi máy in không nhận lệnh một cách hiệu quả.



Tại sao máy in không nhận lệnh in?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến máy in không nhận lệnh, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến thường gặp:

Lỗi không nhận được lệnh do kết nối máy in: Có thể máy in của bạn chưa bật lên. Trường hợp nếu máy in sáng đèn xanh nhưng không kết nối được với máy tính, có thể cáp nối của bạn bị lỏng hoặc bị hỏng.



Cáp máy in

Máy tính bị lỗi hệ điều hành dẫn đến máy in không nhận lệnh: Khi máy tính bị lỗi hệ điều hành, lệnh in sẽ không thể gửi tới máy in hoặc do phần mềm của hai máy không tương thích nên dẫn đến sự không tương thích trong việc in ấn.

Driver của máy in bị lỗi: Driver là một chương trình điều khiển dành cho máy in. Nếu máy in đang trong trạng thái hoạt động và máy tính cũng không gặp vấn đề gì nhưng lệnh in không được thực hiện thì rất có thể Driver máy in đã bị lỗi.

Máy in không nhận lệnh do lỗi IP: khi nhiều người cùng dùng một máy in, cần chia sẻ máy in qua mạng lan nhờ hệ thống IP. Nhưng IP có thể bị thay đổi do máy chia sẻ, mất mạng phải kết nối lại…
Cách sửa lỗi máy in không nhận lệnh một cách hiệu quả:

Kiểm tra các vấn đề cơ bản nhất như:
Thử bật lại máy in, điều chỉnh cáp kết nối giữa máy in và máy tính, thay dây cáp mới.
Xem máy in còn mực và giấy không? Hết mực thì đổ mực mới, thêm giấy vào máy in.
Kiểm tra giấy có bị kẹt trong máy in hay không? Lấy giấy kẹt ra khỏi máy in.
Khởi động lại máy tính và máy in để đảm bảo cả hai được reset lại quá trình hoạt động.

Dùng phần mềm kiểm tra lỗi máy in:
Bước 1: Vào Control Panel của máy tính.
Bước 2: Vào Hardware and Sound, chọn thẻ View Devices and Printers.
Bước 3: Chọn máy in của bạn, click chuột phải chọn Troubleshoot, máy tính sẽ tự động tìm lỗi và sửa lỗi cho bạn. Trường hợp, nếu chương trình không sửa lỗi máy in được thì bạn có thể thử cách bên dưới.

Cập nhật Driver mới cho máy in: Nếu driver quá cũ, không còn tương thích với máy in hay máy tính nữa thì bạn hãy cập nhật driver mới cho máy in và máy tính để đảm bảo quá trình in nhanh chóng.

Như vậy Máy Tính An Khánh đã chia sẻ các cách đơn giản giúp bạn sửa lỗi máy in không nhận lệnh một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn có thể sửa được lỗi máy in không nhận lệnh tại nhà. Nếu có thắc mắc gì thêm khi gặp sự cố về máy in, cần sửa máy in hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: 034 338 8585 – 0987 195 093 hoặc truy cập Website: maytinhankhanh.vn để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sửa máy in laser giá rẻ, chất lượng

Máy tính An Khánh chuyên nhận sửa máy in laser cam kết đúng giá thành, linh kiện chính hãng và phục vụ 24/7 chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối nhất Bạn đang tìm kiếm một đơn vị sửa máy in laser hay sửa máy tính tại nhà nhanh chóng với dịch vụ uy tín, chất lượng? Bạn băn khoăn quá trình sửa chữa có mất nhiều thời gian hay không? Tất cả sẽ được giải đáp bởi máy tính An Khánh – đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sửa chữa máy văn phòng, chắc chắn sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng. Tại sao phải tiến hành sửa máy in laser? Trong quá trình sử dụng máy in, thường sẽ phát sinh các lỗi và buộc chúng ta phải tiến hành sửa máy in laser . Một số lỗi thường gặp mà máy in laser hay gặp phải đó là: Những lỗi thường gặp của máy in laser – Khi tiến hành in bạn sẽ gặp phải một vết đen chạy dọc dài trang giấy. – Chữ không đậm cũng không nét mặc dù mực vẫn đều. – Máy in bị mờ dọc bản in. – Máy in bị nhòe chữ và khi in bị lỗi font. – Máy in rất c

Máy in bị mờ chữ thì làm như thế nào?

Máy in đã không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm việc liên quan đến hồ sơ, giấy tờ. Một thành phần quan trọng liên quan đến những dòng chữ được in ra đó chính là mực in. Mực in càng tốt thì chất lượng chữ được in càng đẹp, nên đây là một tiêu chí hàng đầu để lựa chọn. Vậy nếu một ngày nào đó mà bạn in ra, chữ không còn rõ như lúc đầu, hoặc chữ có chữ không có thì bạn sẽ xử lý như thế nào? Đừng hoang mang, việc như trên phần lớn khả năng xảy ra là do hộp mực trong máy in của bạn đã hết mực rồi, hãy mau chóng đi để đổ (nạp) mực in vào nhé! Nếu các bạn vẫn chưa rõ nạp mực in là như thế nào thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. Đổ mực máy in Mực in Có thể bạn có nghe qua danh từ này rồi nhưng có thể bạn chưa hiểu rõ nó là gì. Giống như cây bút chúng ta hay sử dụng để học tập hoặc làm viết, công dụng chính là viết ra giấy các lưu ý hay nói đơn giản hơn là viết chữ. Và chữ được viết thành hình ra giấy nhờ vào mực. Máy in hoạt động cũng tương tự